Saturday, December 18, 2004

lapit na ang pasko..

i love you... shucks...

Malapit na ang pasko. Naramdaman ko na ang sikip at bagal ng daloy ng trapiko sa Metro Manila. Lumipas na ang Lantern Parade, ang fireworks, ang exchange gifts... Tapos na ang Christmas Party nina Mama, naka-ikot na ako sa Greenhills Shopping Center, nanggaling na ako sa Divi at Tutuban.. Matrapik kung san may sakayan ng jeep at kung san malapit ang mga malls. May nangangarolling na.. May simbang gabi.. nakakakita na ako ng puto bumbong.. Marami ng Christmas lights at decors.. Sunod-sunod ang imbitasyon sa mga Christmas parties..
Pero di pa ito yung Pasko - ang superficial naman ng season of gift giving.. The welcoming of Christ's coming.. Bakit feel ko ang sama-sama ko pa rin na tao, na ang dami kong kagaguhang ginagawa, at gagawin pa.... Na para namang wala namang pinagkaiba ang panahon na ito sa iba (except sa malamig..saka palaging maraming tao...)

Tinotopak lang siguro ako..

0 Comments:

Post a Comment

<< Home

gulong.. gulong lang ng gulong..

Page Hits: free-counters.net @ free hit counters